08:15 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Y Án » Mắt

Liên hệ

Thạch quyết minh trị bệnh về mắt

Thạch quyết minh, còn gọi là cửu khổng, ốc khổng, bào ngư (Concha Haliotidis), là vỏ phơi khô của nhiều loài bào ngư. Bào ngư là loại thực phẩm quý, thịt vừa ngon vừa bổ, chứa nhiều protid, lipid,

Chắp, lẹo mi mắt - Xác định đúng, điều trị nhanh

Chắp và lẹo là những bệnh thường gặp ở bờ mi mắt. Hai bệnh này khác nhau nhưng hay bị nhầm lẫn. Bệnh gây đau nhức bờ mi, kết hợp với tình trạng phù nề làm cho bệnh nhân khó chịu khi nhìn, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt. Việc phân biệt chắp và lẹo giúp cho việc điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Đông y hỗ trợ điều trị chứng cận thị

Theo y học cổ truyền, cận thị là do phần âm dịch, âm tinh bị suy tổn lâu ngày không bù đắp lại được làm cho cơ thể suy mòn; can âm không đủ để nuôi dưỡng mục hệ, thận âm không đủ để nuôi dưỡng thủy thần, thủy dịch bị thiếu nghiêm trọng do đó thị lực bị suy giảm không hoàn toàn khiến người bệnh phải nhìn thật gần, đồng thời nhanh mỏi mắt và mờ dần khi nhìn lâu.

VIÊM MÀO TINH HOÀN

Thăm khám thấy: sưng cứng tinh hoàn, tinh hoàn bên phải lớn hơn bên trái, sờ đau, tinh hoàn bìu dái sưng đỏ, thân nhiệt 38oC.

ĐỤC THỦY TINH THỂ

Bệnh nhân Lý, nam, 11 tuổi, nhập điều trị ngoại trú ngày 7/1l/1965.Có một vùng đục nhỏ ở giữa dưới thủy tinh thể bên trái, trông giống như một trăng lưỡi liềm, có màu trong đục bờ rõ.

CHẢY NƯỚC MẮT DO CAN THẬN HƯ HÀN

Ông Vũ Bá H, 50 tuổi, hai tròng trắng tinh, không đỏ, không sưng nhức gì cả, cứ chảy nước mắt sống ( mắt, không nóng ), ròng ròng cả ngày, mỗi ngày phải dùng 5 -7 khăn nhỏ để thấm ướt đẫm,

GIÁC MẠC VIÊM DO SIÊU VI

Bệnh nhân Bành, nam, 34 tuổi: nhập điều trị ngoại trú ngày 13/6/1975.Đột ngột giảm thị lực trầm trọng đã 3 ngày, kèm theo nhức đầu và chóng mặt.

GIÁC MẠC LOÉT

Hoàng Trạch T, 30 tuổi, mắt bên phải đau đã 2 tháng, ở bệnh viện khu tự trị Đã chích 3 lọ Peniciline, không bớt, mắt bên phải đau nhức, nước tiểu vàng.

HOÀNG ĐIỂM VIÊM (Viêm Võng Mạc Trung Tâm Tiết Dịch )

Phạm Xuân H, 28 tuổi. Đang công tác bình thường, tự nhiên thấy nhức đầu nhẹ, 2 mắt có cảm giác nặng, lau dụi không mất, rất khó nhìn,

KẾT MẠC VIÊM

Bệnh nhân Bành, nữ, 29 tuổi, nông dân, nhập điều trị ngoại trú ngày 3/ 10/1968.Ngứa mắt và chảy nước mắt đã 3 ngày. Thăm khám thấy hai mí mắt sưng nề, kết mạc đỏ tiết nhiều dịch nhầy.

MẮT MỜ DO ÂM HUYẾT HƯ HÀN

Huỳnh thị H, 30 tuổi, thợ may, độc thân. Gần tết, nhận đồ may quá nhiều, phải thức sáng đêm may cho kịp hàng cho thân chủ, sau đó bị mệt nhoài, mắt mờ không đọc được báo.

MẮT MỜ KHÔNG NHÌN THẤY

Ông Sade, 45 tuổi. Ông tỏ vẻ thất vọng khi gặp tôi. Người ta cho ông biết là đôi mắt của ông không thể trị được và khuyên ông không nên đọc sách báo nữa để giữ cho đôi mắt đỡ mỏi mệt,

MẮT SƯNG ĐAU ĐỎ

Nguyễn Th ị V.. , 46 tuổi. Đi làm ngoài đồng về, thấy đau nhức đầu, tai ù, mắt buốt, chóng mặt.. rồi sinh ra mắt giật, sưng đau, đỏ, buốt, chói không mở mắt được, lại phải nhờ người dắt.

MẮT SƯNG ĐAU KHÔNG NHẮM MỞ ĐƯỢC

Hoàng Lục Lập, 11 tuổi. Hai mắt sưng đau không nhắm mở được, tròng mắt có gân máu, mắt bên trái nặng hơn. Bệnh đã hơn một tháng, dùng nhiều thuốc mà không có kết quả.

MÙ DO VIÊM NÃO

Hồ thị Th, 5 tuổi. Sau khi bị viêm não, để lại di chứng mù hoàn toàn. Chuyên khoa ở bệnh viện chẩn đoán : Mù trung tâm. Bệnh đã 20 ngày, người gầy ốm, mù không thấy gì, đi đứng bình thường.

THỦY TINH THỂ CÓ VẬT CHƠI VƠI

Soi ánh đồng tử: Có từng vật đen lượn đi lượn lại mỗi khi người bệnh đảo mắt. Đáy mắt xem không rõ. Tổng trạng cơ thể, răng hàm mặt, tai mũi họng và xét nghiệm máu đều bình thường.

THOÁI HÓA ĐIỂM VÀNG ( Can Thận Âm Hư)

Võ Thị.. ., 30 tuổi. Sau một đợt đau thần kinh tọa, mọi kích thích đều làm cho người bệnh giật mình, mắt ngày càng mờ dần, không đọc được thư từ và không may vá được,

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về giao diện của website http://www.tuetinhlienhoa.com.vn?

Đẹp, duy trì giao diện như vậy

Bình thường, cần điều chỉnh

Xấu, cần thay đổi ngay

Ý kiến khác (xin gửi về email: support@tuetinhlienhoa.com.vn)

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán