15:34 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Nghiên cứu khoa học

Liên hệ

Nghiên cứu mới tác dụng của gừng

Thứ năm - 01/09/2011 04:04
Tạp chí Nông nghiệp & Hóa thực phẩm của Mỹ số ra mới đây đăng tải nghiên cứu của các chuyên gia Đài Loan cho hay gừng có tác dụng rất tuyệt vời trong việc điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ do khuẩn gây ra.

1. Giảm nôn ở bệnh nhân điều trị hóa trị liệu

Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia ở ĐH y khoa Rochester (Mỹ) thì những người mắc bệnh ung thư sau khi đã qua điều trị hóa trị liệu nếu dùng các dược phẩm chiết xuất từ củ gừng hoặc ăn gừng trực tiếp, kết hợp với thuốc chống nôn tiêu chuẩn có thể làm giảm được rủi ro gây nôn tới 40%. Hiện tượng nôn ói là phản ứng phụ ở người sau khi điều trị hóa trị liệu, nếu nặng có thể tăng tới 70%. Hiện tượng nôn không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống.

Gừng.

Nguyên nhân của hiện tượng này đến nay khoa học vẫn chưa hiểu hết nên hiệu quả điều trị còn thấp. Kết luận trên được dựa vào nghiên cứu dài kỳ ở 644 bệnh nhân ung thư đã qua ít nhất 3 lần hóa trị liệu, được chia thành 4 nhóm, nhóm nhận 0,5 gam gừng, nhóm 1 gam và nhóm 1,5 gam cùng với các thuốc chống nôn khác và nhóm đối chứng. Những người này được dùng gừng 3 ngày trước và sau khi hóa trị liệu. Kết quả, nhóm dùng gừng thấp nhất giảm được tới 40% rủi ro nôn so với những người sử dụng liệu pháp vờ (placebo). Tác dụng của gừng là do nó được cơ thể hấp thụ duy trì các hoạt động của dạ dày và giúp giảm đau cho dạ dày.

2. Gừng có tác dụng chữa bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ

Tạp chí Nông nghiệp & Hóa thực phẩm của Mỹ số ra mới đây đăng tải nghiên cứu của các chuyên gia Đài Loan cho hay gừng có tác dụng rất tuyệt vời trong việc điều trị bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ do khuẩn gây ra. Đây là căn bệnh có mức tử vong rất cao ở các nước đang phát triển. Trong nghiên cứu, người ta đã dùng nước chiết xuất từ gừng để chữa bệnh tiêu chảy cho chuột, dịch chiết xuất này có tác dụng rất tốt trong việc ức chế chất độc gây bệnh tiêu chảy do khuẩn Escherichia Coli (E.coli) gây ra.

Đặc biệt các nhà khoa học đã phát hiện thấy zingerme, một hợp chất có trong gừng có tác dụng rất tích cực trong việc tấn công lại khuẩn Ecoli. Với việc phát hiện thấy tác dụng to lớn này của củ gừng trong tương lai người ta sẽ ứng dụng để sản xuất các loại thuốc mới chữa bệnh tiêu chảy, vừa rẻ tiền, đơn giản lại có công năng tác dụng cao.

3. Ăn gừng hàng ngày giảm được 25% đau cơ bắp

Đó là thông tin mới nhất công bố trên Tạp chí Đau (JOP) của Mỹ số ra trung tuần tháng 5/2010, nó được dựa vào nghiên cứu của các chuyên gia ở ĐH Georgia (Mỹ). Theo nghiên cứu trên thì không phải đến bây giờ mà gừng đã được con người sử dụng nhiều thế kỷ qua để chữa cảm lạnh và bệnh dạ dày, giờ đây người ta lại phát hiện thấy tác dụng làm giảm đau cơ bắp. Để khẳng định, các nhà khoa học đã chọn hai nhóm người tình nguyện, một gồm 34 người dùng 2 gam gừng tươi và nhóm kia dùng giả dược để đối chứng trong thời gian liên tục 11 ngày. Đến ngày thứ 8 cả hai nhóm cùng thực hành bài tập cơ bắp. Kết quả nhóm dùng gừng đã giảm tới 25% rủi ro đau cơ so với nhóm đối chứng. Với kết quả trên cho thấy việc dùng gừng thường xuyên hàng ngày có tác dụng tích cực cho sức khỏe, đặc biệt là cơ bắp giống như việc ăn tỏi.

Tác giả bài viết: KHẮC NAM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Cách tổ chức thông tin trên theo bạn là?

Rất thân thiện

Rất đẹp

Hợp lý

Khó sử dụng

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán