01:39 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Bài Thuốc Hay

Liên hệ

Cây Cỏ hôi - Vị thuốc chữa viêm xoang

Chủ nhật - 24/06/2012 23:20
Qua nghiên cứu thấy trong nước ép cây Cỏ hôi có chất kháng khuẩn chống viêm, chống phù nề, ngoài ra có tinh dầu nên có tác dụng xông trong các trường hợp viêm mũi xoang.

Cây Cỏ hôi (còn gọi cây Bù xít, cây Cứt lợn, cỏ Cứt heo), tên khoa học Ageratum conyzoides L, thuộc họ Cúc, là một cây nhỏ mọc hoang cao khoảng 30 - 60cm. Thân cây có nhiều lông mềm. Lá mọc đối, hình trứng hay 3 cạnh, dài 2 - 6cm, rộng 1 - 3cm, mép có răng cưa tròn, hai mặt lá đều có lông (khi vò ra có mùi hăng hắc, nhưng khi đun nước lại có mùi thơm, nhân dân ta còn dùng cây Cỏ hôi phối hợp với bồ kết đun nước gội đầu giúp trị gàu và mượt tóc).

Cây Cỏ hôi.

Qua nghiên cứu thấy trong nước ép cây Cỏ hôi có chất kháng khuẩn chống viêm, chống phù nề, ngoài ra có tinh dầu nên có tác dụng xông trong các trường hợp viêm mũi xoang. Cách dùng: Lấy một nắm lá Cỏ hôi tươi rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt đem nhỏ vào lỗ mũi, mỗi lần vài giọt, ngày 2 lần đến khi khỏi trong tư thế nằm ngửa chừng 10 - 15 phút. Chú ý khi nhỏ nên kê gối dưới hai vai để lỗ mũi dốc ngược giúp cho thuốc ngấm vào xoang dễ dàng.

 

Nên nhớ viêm xoang là bệnh hay tái phát, ngoài việc sử dụng kháng sinh, chống viêm, bơm rửa xoang bằng kháng sinh và phẫu thuật đục xoang của y học hiện đại thì việc dùng thuốc nam như trên cũng rất hữu ích cho các lần viêm tái phát.

Tác giả bài viết: BS. Nguyễn Thị Hoa

Nguồn tin: Theo suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Cách tổ chức thông tin trên theo bạn là?

Rất thân thiện

Rất đẹp

Hợp lý

Khó sử dụng

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán