00:37 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

Ăn nhiều đậu để dáng thon, người khỏe

Thứ tư - 01/04/2015 21:58
Các loại đậu dễ chế biến thành nhiều món mặn, ngọt và tốt cho sức khoẻ. Bạn nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày của mình nhé!

 

 

1. Đậu giàu chất xơ
Yếu tố ăn kiêng giảm cân là tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ. Đậu là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có cảm giác no lâu, không bị thèm ăn trong suốt cả ngày.
Các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên ăn trung bình khoảng 25 gram chất xơ mỗi ngày. Chỉ một nửa cốc hạt đậu cô ve nấu chín đã chứa tới 10 gram chất xơ. Hơn nữa, chất xơ trong đậu khó bị tách nhỏ sau quá trình nấu, cả trong vỏ và thịt bên trong. Vì vậy, teen nên ăn đậu cả vỏ để đạt hiệu quả tốt nhất.
2. Tốt cho hệ tiêu hóa
Đậu có chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Vì vậy chúng giúp hệ tiêu hóa luôn vận động mượt mà. Đặc điểm này giúp bạn có cảm giác no lâu kéo dài, đồng thời ngăn ngừa táo bón.
 3. Giàu protein
Một lý do khác đậu giúp bạn giảm cân là hàm lượng protein có trong loại thực phẩm này. Protein dồi dào giúp cơ thể tiêu thụ đồ ăn tốt hơn, và đốt cháy chất béo dư thừa hiệu quả hơn.
4. Giúp ổn định lượng đường máu
Vì có hàm lượng chất xơ, protein cao, nên tinh bột trong đậu được hấp thụ chậm hơn trong quãng thời gian dài. Quá trình này đem lại công dụng ổn định lượng đường máu, giúp bạn tránh xa bệnh tiểu đường.
5. Không chứa nhiều calo
Mặc dù giàu protein, đậu thường có lượng calo thấp. Việc thường xuyên ăn thực phẩm giàu calo mà cơ thể lại không đốt cháy hết sẽ tạo điều kiện cho mỡ béo dưa thừa tồn động lại bên trong.
6. Nguồn cung cấp vitamin B dồi dào
Ở nhiều loại đậu, bạn sẽ tìm thấy thiamin, niacin, riboflavin, B6 và kali.Vitamin B giúp chuyển hóa đồ ăn thành năng lượng, tăng cường chelesterol có lợi và giảm viêm nhiễm. 

Tác giả bài viết: Mr.Bull (theo Health)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Cách tổ chức thông tin trên theo bạn là?

Rất thân thiện

Rất đẹp

Hợp lý

Khó sử dụng

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán