TRUNG Y HỌC KHÁI LUẬN TRỌN BỘ

*Thể theo nguyện vọng muốn học tập sâu hơn về Đông Y của các bạn trong lớp, hôm nay tôi xin post lên đây bộ sách Trung Y Học Khái Luận của Học Viện Trung Y Nam Kinh. Đây có thể được xem là bộ sách giúp các bạn bước đầu tiếp cận với Đông Y nói chung và Trung Y nói riêng.
*Thể theo nguyện vọng muốn học tập sâu hơn về Đông Y của các bạn trong lớp, hôm nay tôi xin post lên đây bộ sách Trung Y Học Khái Luận của Học Viện Trung Y Nam Kinh. Đây có thể được xem là bộ sách giúp các bạn bước đầu tiếp cận với Đông Y nói chung và Trung Y nói riêng.

Tôi cảm thấy thật là may mắn lắm thì chúng ta mới có thể được học y, nhưng may mắn hơn cả đó chính là được học Đông Y. Đối với tôi, Đông Y là một nền Y học diệu kỳ. Có thể ai đó nói rằng Đông Y chẳng có bằng chứng khoa học, là thuộc về tâm linh hay mê tín. Ai nghe vào cũng thấy điều đó đúng thật. Nhưng đó là những người ở ngoài ngành hoặc là những người trong ngành nhưng cũng chưa hiểu sâu mới nói được những câu đó.

Nếu ai đó có cái tâm với Đông Y, sẽ thấy nó như một ma lực cuốn hút chúng ta vào với niềm đam mê. Nó cũng giống như một thứ tôn giáo mà bạn đã bước vào thì khó bước ra. Có lẽ tôi nói những điều này sẽ có nhiều ý kiến cho rằng tôi nói nhảm. Nhưng rồi nếu các bạn thực sự tâm đắc với nó, các bạn sẽ thấy được sự kỳ diệu của Đông Y, mà khoa học ngày nay có thể chưa hiểu được. Nó cũng giống như là cũng chưa ai biết rõ tường tận tại sao từ cổ xưa mà người Ai Cập lại có thể xây dựng được những Kim Tự Tháp khổng lồ đến như vậy!

Tôi thì chưa là gì cả, cũng chỉ là mới bắt đầu chập chững tập bơi trong cái bể khơi Đông Y này, nhưng tôi may mắn được chứng kiến những điều kỳ lạ của nó, và tôi tin nó.

Tôi post bộ sách này lên đây, vì không muốn giữ nó cho riêng mình, tôi muốn chia sẻ với mọi người về Đông Y, để các bạn hiểu được nó tốt hơn, hay hơn. Tôi hi vọng tôi đã làm được việc gì đó có ích cho các bạn. Và tôi luôn muốn các bạn hãy nỗ lực học Đông Y, đừng tự ti khi nó đứng cạnh Tây Y, khi thấy Tây Y máy móc hiện đại quá. Bạn hãy tự hào vì tôi là Bác sĩ Đông Y. Các bác sĩ lâm sàng Tây Y cũng chỉ là những "thợ chữa bệnh" mà thôi. Vậy thì tại sao chúng ta lại phải tự ti khi chúng ta cũng chữa được bệnh, mà có những bệnh Tây Y cũng phải bó tay dưới ánh sáng của khoa học hiện đại.

Có ai đã chứng kiến được một bệnh nhân bị Tai biến não, sau khi được cấp cứu thì bị liệt nửa người, và Tây y chữa cho họ trong bao nhiêu lâu thì có thể bình phục? Nhưng tôi thì đã chứng kiến người bệnh nhân bị Tai biến não liệt nửa người, sau khi uống thuốc Đông Y nửa tháng, chưa cần châm cứu thì người bệnh đó đã làm một chuyến du lịch đi Đà Lạt vui chơi. Đó chỉ là một trong những điều kì diệu của Đông Y mà thôi.
* Tâm sử và chia sẻ của bạn heroofyouy2k- ĐH YDTPHCM

Tập 1: http://www.mediafire.com/?sepo66dkcqprskf

Tạp 2: http://www.mediafire.com/?8d8rar7grr1heei

Tập 3: http://www.mediafire.com/?04gi7wam3nffqcy