16:43 ICT Thứ năm, 02/04/2020

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

5 thực phẩm cần tránh sau khi tập luyện

Thứ ba - 07/01/2020 14:51
Sau khi tập luyện, chúng ta thường ưu tiên hấp thu protein và carobohydrat để tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình phục hồi.

Để phục hồi tốt cũng cần tránh những thực phẩm sau:

Rau sống

Tập luyện dẫn đến mất vitamin và khoáng chất. Rau sống không bù đắp được sự thiếu hụt này. Bạn có thể bổ sung rau sống cùng với protein nhưng chỉ ăn sa lát không thì không đủ.

Nước trái cây

Sử dụng các đồ uống có đường như nước ép trái cây đóng hộp, nước trái cây tươi hoặc soda sẽ làm chậm chuyển hóa sau tập. Nếu bạn cần thay thế chất điện giải sau tập hãy ăn chuối và uống nước lọc.

 

Trứng chiên

Trứng là một thực phẩm lý tưởng sau tập luyện vì chứa hàm lượng protein cao. Tuy nhiên, các chất béo bão hòa có trong trứng chiên không phải là điều lý tưởng. Hãy ăn trứng luộc hoặc trứng chần nước sôi

Sô cô la sữa

Một thanh sô cô la hoặc bất kỳ loại sô cô la nào khác đều mang lại cho bạn năng lượng cần thiết sau khi tập luyện. Nhưng món ăn yêu thích này gây hại cho mục tiêu tập luyện của bạn vì chúng chứa nhiều đường và calo. Một miếng nhỏ sô cô la đen là lựa chọn tốt hơn.

Đồ ngọt

Bạn đã tập luyện 2 tiếng thay vì 1 tiếng nhưng vẫn không hết cơn thèm đồ ngọt như bánh rán hay bánh ngọt. Hãy làm thỏa mãn cơn thèm carb và đồ ngọt với bánh mì nướng, bơ đậu phộng hoặc mứt trái cây.


Tác giả bài viết: BS Cẩm Tú (Theo THS/ Univadis)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn có nhận xét gì về phiên bản website mới của chúng tôi?

Tốt

Khá

Trung Bình

Kém

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán