23:43 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

Đồ uống có đường, bao nhiêu là đủ?

Thứ ba - 28/07/2015 22:50
Trong vòng 30 năm qua, nhu cầu tiêu thụ đồ uống có đường ở Mỹ đã tăng đáng kể, ước tính mỗi ngày khoảng 50% dân Mỹ có nhu cầu tiêu thụ các loại đồ uống có đường.
 
Trong vòng 30 năm qua, nhu cầu tiêu thụ đồ uống có đường ở Mỹ đã tăng đáng kể, ước tính mỗi ngày khoảng 50% dân Mỹ có nhu cầu tiêu thụ các loại đồ uống có đường. Những loại đồ uống này có liên quan đến các rủi ro cao đối với các căn bệnh béo phì, đái tháo đường, tim mạch và ung thư. Một nghiên cứu mới nhất đã cho thấy, hơn 184.000 người trưởng thành tử vong do các căn bệnh liên quan đến đồ uống có đường trên toàn cầu mỗi năm.
 
Những loại đồ uống có đường dễ gây các bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch và ung thư.
Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyên người tiêu dùng không nên tiêu thụ quá 450 calori từ các loại đồ uống có đường mỗi tuần, tương đương với 12 lon nước 200ml. Tuy nhiên, một cuộc nghiên cứu năm 2011 từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy, nam giới tiêu thụ trung bình 178 calori đồ uống có đường hàng ngày, ở phụ nữ là khoảng 103 calori. Trong nghiên cứu này, tác giả chính là GS. Gitanjali Singh, ông là giáo sư trợ lý nghiên cứu công tác tại Trường Chính sách và Khoa học dinh dưỡng Friedman của Đại học Tufts (Boston, Massachusetts, Mỹ) và các đồng nghiệp đã ước tính rằng, tỷ lệ tử vong và tàn tật trên toàn cầu hàng năm là bởi do tiêu thụ đồ uống có đường. Khám phá của họ đã được công bố trên tờ Circulation - một tờ báo của AHA.
Mời độc giả đón đọc phần 2 :"Tàn phế, tử vong vì đồ uống có đường" vào lúc 8h ngày 29/7/2015
(Theo Tin tức y học ngày nay) 

Tác giả bài viết: NGUYỄN THANH HẢI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn có nhận xét gì về phiên bản website mới của chúng tôi?

Tốt

Khá

Trung Bình

Kém

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán