12:11 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

Nuốt hạt đậu đen sống có chữa được bệnh

Thứ tư - 03/06/2015 16:02
Gần đây nhiều người thường mách nhau mỗi buổi sáng nuốt 49 hạt đậu đen khô sẽ chữa được rất nhiều bệnh như táo bón...
 
Gần đây nhiều người thường mách nhau mỗi buổi sáng nuốt 49 hạt đậu đen khô sẽ chữa được rất nhiều bệnh như táo bón, đau lưng, mắt mờ, tim mạch, đái tháo đường... Xin bác sĩ tư vấn giúp điều này có đúng không?
Lê Hoàng (Hòa Bình)
Theo Đông y, đậu đen có vị ngọt, tính hơi hàn, có tác dụng giải độc... Đậu đen là nguồn cung cấp chất đạm, chất xơ và có nhiều vi chất quan trọng như canxi (Ca), sắt (Fe), magie (Mg), mangan (Mn) và đặc biệt là các chất chống ôxy hóa nên đậu đen có thể hỗ trợ giúp đề phòng nhiều loại bệnh: tim mạch, đái tháo đường, làm chậm quá trình lão hóa; là nguồn dinh dưỡng tốt cho phụ nữ. Đậu đen có tác dụng giải độc và đặc biệt thành phần chất xơ trong đậu đen cao, nhất là chất xơ hòa tan trong nước làm tăng nhu động mạch, chống táo bón, chống kết dính nhiều loại độc tố để thải ra ngoài.
Hiện chưa có công trình nghiên cứu nào về hiệu quả điều trị các bệnh bằng cách sử dụng nuốt sống đậu đen cả mà hầu hết chỉ là khuyến khích nên sử dụng đậu đen bằng các phương pháp chế biến truyền thống như: nấu chè, độn cơm, nấu canh hoặc xay bột sao sắc nước... khuyến khích sử dụng dùng hạt toàn phần, dùng cả vỏ đen. Việc nuốt hạt đỗ đen sống dễ gây tai biến nguy hiểm cho các trường hợp tiêu hóa kém, viêm loét dạ dày...
Để đảm bảo sức khỏe tốt, anh cần phải thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống hợp lý, tập luyện thường xuyên, tinh thần thoải mái thì mới có thể đề phòng bệnh tật, nâng cao tuổi thọ và không nên nuốt hạt đậu như thế.

Tác giả bài viết: BS. Nguyễn Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: gần đây

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về giao diện của website http://www.tuetinhlienhoa.com.vn?

Đẹp, duy trì giao diện như vậy

Bình thường, cần điều chỉnh

Xấu, cần thay đổi ngay

Ý kiến khác (xin gửi về email: support@tuetinhlienhoa.com.vn)

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán