15:47 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

Tác dụng chữa bệnh kỳ diệu của gừng

Thứ ba - 10/05/2016 15:18
Gừng là một loại gia vị được sử dụng rộng rãi.Ngoài việc làm gia vị cho các món ăn thì gừng còn được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh.

   Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu một số bài thuốc chữa bệnh từ gừng được Y học cổ truyền áp dụng rất hiệu quả.
Giảm buồn nôn và nôn
Khi có cảm giác buồn nôn hoặc nôn bạn chỉ cần nhai một miếng gừng là có thể loại bỏ được cảm giác buồn nôn. Buồn nôn do ốm nghén, say sóng hay hóa trị liệu đều có thể dùng gừng rất hiệu quả.
Cải thiện tiêu hóa
Theo các nghiên cứu thì gừng có tác dụng gia tăng sản xuất nước bọt và dịch tiêu hóa trong cơ thể bạn, vì thế nó có tác dụng cải thiện tiêu hóa giúp cho cơ thể hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn. Ngoài ra nó còn có tác dụng bảo vệ dạ dày khỏi viêm loét bởi trong gừng có chứa thành phần chống viêm rất tốt. Ăn một lát gừng cũng có thể giúp cho bạn giảm được chứng đầy hơi, trướng bụng.
Giảm đau đầu
Cơn đau đầu đang hành hạ bạn, vậy thì bài viết xin mách cho bạn một phương thuốc Y học cổ truyền có thể giảm đau đầu rất hiệu quả và đơn giản nhé. Bạn giã nhỏ gừng tươi và đun sôi với nước, sau đó lọc và uống nước gừng ấm để giảm và chữa đau đầu. Ngoài ra để tăng thêm tác dụng và tăng cảm giác thoải mái bạn có thể dùng gừng khô khấm nước rồi đắp lên trán vừa có tác dụng chữa đau đầu vừa giúp cơ thể thư giãn. Trong Đông y nước gừng tươi được sử dụng như một loại thuốc giảm đau có tác dụng chữa bệnh đau đầu rất tốt.
Chống cảm lạnh và cúm
Gừng là một trong những bài thuốc hiệu quả nhất để trị cảm lạnh và cúm do có thuộc tính kháng histamine. Dùng một thìa nước gừng trộn với mật ong để làm sạch họng bị đau. Bạn cũng có thể uống trà gừng để trị nghẹt mũi.
Giảm đau bụng kinh
Vào những ngày đèn đỏ, chị em chúng ta thường cảm thấy khó chịu, nhiều chị em còn bị những cơn đau bụng ẩm ỉ hành hạ. Với tác dụng giảm đau rất tốt, gừng được Đông y sử dụng trong bài thuốc giảm đau bụng kinh, giúp chị em cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Chị em có thể ăn vài lát gừng tươi hoặc uống nước gừng tươi khi đang còn ấm sẽ làm giảm những cơn đau cũng như triệu chứng như đau quặn, chướng bụng khi đến kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra chị em có thể  tắm bằng nước ấm cho thêm một ít gừng để giúp thư giãn tốt hơn, các mạch máu lưu thông hơn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Cách tổ chức thông tin trên theo bạn là?

Rất thân thiện

Rất đẹp

Hợp lý

Khó sử dụng

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán