09:38 +07 Thứ ba, 19/03/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Y võ dưỡng sinh

Liên hệ

Yoga hữu ích với bệnh nhân viêm khớp mãn tính

Thứ hai - 03/03/2014 14:48
Theo một nghiên cứu gần đây, sau sáu tuần thực hành yoga, những người trẻ tuổi bị viêm khớp mãn tính (VKMT) có thể cải thiện đáng kể tình trạng bệnh của mình.

Nhà nghiên cứu Kirsten Lung, người chuyên nghiên cứu các cơn đau tại ĐH California, Los Angeles (Mỹ) cho biết trong một cuộc họp thường niên gần đây của Hiệp hội cơn đau Mỹ rằng yoga như một “phương thuốc điều trị thực tế, khả thi” cho các bệnh nhân VKMT. Theo nhà vật lý trị liệu Kathleen Sluka, người chuyên nghiên cứu cơn đau tại Đại học Lowa (Mỹ, tất cả các hoạt động thể chất đều hữu ích với bệnh viêm thấp khớp, vì vậy kết quả trên không có gì đáng ngạc nhiên.  Đây là một dạng VKMT và rối loạn tự miễn, thường xuất hiện phổ biến ở phụ nữ hơn là nam giới.

Bệnh này có triệu chứng ban đầu mệt mỏi, đau khớp và cứng khớp. Sau đó, người bệnh có thể cảm thấy như bị cúm, đau nhức cơ bắp và mất cảm giác ngon miệng. Nếu điều trị sớm và hiệu quả, có thể ngăn ngừa giai đoạn phá hủy xương và khớp xương. Các nhà nghiên cứu cho biết, một số loại thuốc điều trị VKMT có khả năng mang tới rủi ro cho các bệnh nhân trẻ, vì vậy các phương pháp khác được cân nhắc nhiều hơn.
Nghiên cứu này tập trung quanh phương pháp yoga Iyengar, trong đó các học viên có thể sử dụng các khối, dây đai, đệm và các đạo cụ khác để kéo và tăng cường cơ bắp của họ.
Nhóm nghiên cứu lựa chọn 26 phụ nữ tuổi từ 21 đến 35 bị VKMT. Họ chỉ định 11 phụ nữ tham gia lớp học yoga Iyengar, số còn lại vào danh sách đợi lớp học yoga tiếp sau. Sau khóa luyện sáu tuần, các nhà nghiên cứu hỏi các phụ nữ ở cả hai nhóm xem họ cảm thấy thế nào. Nhóm phụ nữ ở danh sách đợi khóa học tiếp theo cho biết họ không thấy tiến triển khá hơn. Trong khi đó nhóm phụ nữ đã tham gia khóa luyện cho biết thấy dễ chịu hơn so với khi chưa tập luyện.
Các bệnh nhân cũng cho biết các cơn đau của họ đã giảm hẳn, sức khỏe nói chung và mức năng lượng được cải thiện. Theo nhà nghiên cứu Sluka, các bài tập thể dục thường phải mất tám tuần mới mang lại hiệu quả đáng kể, giúp tăng cường cơ bắp và ngăn chặn tổn thương khớp do các cử động không thoải mái, cũng như kích hoạt hệ thống thần kinh góp phần làm giảm các cơn đau. Tuy nhiên, bà cũng cho biết, những kết luận từ những nghiên cứu nhỏ như vậy không thể mang tới một kết luận chính thức chung. Những cải thiện về sức khỏe như vậy cũng có thể là do tác động từ tâm lý nhưng nghiên cứu có thể cung cấp cho những người VKMT thêm một lựa chọn để cải thiện bệnh tình. Một số người khác có thể lựa chọn phương pháp giảm trọng lượng hay chạy bộ.

Nguồn tin: Theo HealthCare Today - Nguồn Phunuonline.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn có nhận xét gì về phiên bản website mới của chúng tôi?

Tốt

Khá

Trung Bình

Kém

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán