04:14 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

BƯỚC TIẾN MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ BẰNG THẢO DƯỢC

Thứ tư - 04/05/2011 03:44

 Bệnh ung thư không còn xa lạ với mọi người, nó trở thành vấn đề đau đầu không chỉ của riêng ngành y mà còn là nỗi lo sợ của toàn xã hội

Suốt một thời gian dài từ khi xuất hiện ca ung thư đầu tiên cho đến nay, ung thư vẫn được coi là một chứng bệnh nan y, hao tổn kinh tế và tàn phá sức khỏe con người một cách âm thầm nhưng vô cùng khốc liệt. Theo wikipedia, ở Mỹ có khoảng 0,5% dân số được chẩn đoán ung thư hàng năm. Ở nước ta, tuy không có số liệu thống kê cụ thể nhưng thực tế, hàng năm số lượng người mắc và chết vì ung thư rất cao.

Vậy ung thư là gì?

Nguyên nhân gây ung thư là sự sai hỏng của các ADN, tạo nên các đột biến ở các gene thiết yếu điều khiển quá trình phân bào cũng như các cơ chế quan trọng khác. Một hoặc nhiều đột biến được tích  lũy lại sẽ gây ra sự tăng sinh không kiểm soát và tạo thành khối u. Khối u là một khối mô bất thường có thể ác tính tức ung thư hoặc lành tính tức không ung thư. Chỉ những khối u ác tính mới xâm lấn các mô khác và di căn.

Với tốc độ phát triển của nền kinh tế như hiện nay, ô nhiễm môi trường cũng như áp lực công việc, hoặc lối sống không lành mạnh khiến nguy cơ mắc ung thư ngày càng cao. Nếu không được chữa trị sớm, hầu hết các loại ung thư đều có thể gây tử vong. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở các nước phát triển.

Ánh sáng cuối đường hầm

Hầu hết các bệnh ung thư có thể chữa trị và nhiều bệnh có thể chữa lành nếu được phát hiện và điều trị sớm. Cách điều trị hiện  nay chủ yếu là phẫu thuật, hóa trị liệu hoặc xạ trị liệu.

Ung thư không có nghĩa là chết. Tuy nhiên ở những nước đang phát triển như nước ta, dịch vụ y tế còn chưa hoàn hảo, ý thức người dân trong việc phòng và tầm soát bệnh còn hạn chế nên đa số các ca ung thư được phát hiện khi đã muộn hoặc quá muộn. Một phần cũng là do đặc thù của bệnh ung thư là không có triệu chứng lâm sàng, hoặc nếu có cũng rất mơ hồ. Chỉ đến khi bệnh biểu hiện ra ngoài cũng là lúc đã muộn. Phương pháp phẫu thuật, hóa và xạ trị cho kết quả khá cao, tuy nhiên, bệnh nhân ung thư thường có thể chất yếu, tâm lý lo sợ không có đủ sức khỏe chống chọi với bệnh tật, càng thúc đẩy bệnh có diến biến xấu hơn.

Nhiều  nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số loại thảo dược có khả năng tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ tăng cường miễn dịch thể dịch và miễn dịch tế bào giúp diệt tế bào ung thư và thải độc. Vì thế có thể nói, phương pháp dùng thảo dược hỗ trợ trong việc phòng và điều trị ung thư là “ánh sang cuối đường hầm” với các bệnh nhân.

Một số các loại thảo dược quý đó là xạ đen, linh chi, tam thất, trinh nữ hoàng cung…Những thảo dược này đều có trong viên Xạ linh, một sản phẩm bào chế dạng viên nang, là phương thuốc quý cho các bệnh nhân ung thư. Đây cũng là kết quả nghiên cứu của các giáo sư trường ĐH Dược Hà Nội nhằm tạo ra phương thuốc hỗ trợ tốt nhất giúp các bệnh nhân có đủ sức khỏe và niềm tin chống chọi với bệnh tật. Ngoài việc tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, viên nang xạ linh còn giúp phòng và hỗ trợ trong việc điều trị ung thư, giải độc, giúp giảm đường huyết và cholesterol  trong máu, điều hòa huyết áp và hạn chế quá trình lão hóa của cơ thể, phòng ngừa và  hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến tiền liệt…Ngoài ra sự phối hợp các thành phần dược liệu có trong Xạ  linh cũng giúp bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối có thể kéo dài thời gian sống bằng việc nâng cao sức bền của cơ thể đồng thời ổn định tiêu hóa khi phải hóa trị, xạ trị…

Tác giả bài viết: ThS.LY. Trần Quốc Lãm sưu tậpKHOA YHCT- ĐẠI HỌC Y DƯỢC TP.HỒ CHÍ MINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn có nhận xét gì về phiên bản website mới của chúng tôi?

Tốt

Khá

Trung Bình

Kém

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán