08:33 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

Da đẹp, dáng xinh với gạo lức

Thứ sáu - 11/11/2011 02:40
Gạo lức nói chung và đặc biệt lớp cùi và phôi của gạo lức chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng làm tăng cường vẻ đẹp bao gồm C0Q10, các vitamin E, vitamin nhóm B có cả Ca/biotin, các chất béo không bão hòa omega 3,6,9 là những chất tạo nên vẻ đẹp bên trong.

Gạo lức cũng chứa GABA (gama amino butiric axit), squalence, là những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám.
 

Gạo lứt.

 

Gạo lức có chứa những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám.


Ở nước Mỹ tinh chất gạo lức được xếp hạng là thực phẩm hàng đầu trong số 28 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tự nhiên.

Trong tinh chất gạo lức chứa tới 120 chất chống oxy hóa tự nhiên với tổng năng lực hoạt động (khả năng hấp thụ gốc tự do của oxy) lên tới 240 TE/1g, cao gấp hơn 30 lần của rau, quả.

Trong đó Oryzanol là tổ hợp các chất chống oxy hóa quí nhất và chỉ có duy nhất trong gạo lức. Các chất chống oxy hóa tự nhiên này tác dụng đồng loạt loại bỏ các gốc tự do thừa, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, bảo vệ hệ miễn dịch.

Oryzanol có khả năng hấp phụ mạnh tia cực tím và được dùng trong mỹ phẩm dưỡng da và làm kem chống nắng cho da.

Các chất chống oxy hóa tự nhiên này có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Tác dụng chống béo phì

Béo phì cũng là một bệnh làm giảm vẻ đẹp tự nhiên, thon thả của cơ thể, là nguy cơ đối với nhiều bệnh mãn tính và tăng độ tử vong ở mọi lứa tuổi. Một trong những nguyên nhân của bệnh béo phì là bản năng sợ đói của cơ thể.

Gạo lức và tinh chất của gạo lức có các chất dinh dưỡng làm giảm khả năng thèm ăn của cơ thể và giúp ta kiểm soát  cân nặng. Thông qua cơ chế điều hòa đường huyết giảm độc tố của ruột và tăng cường chuyển hóa chất béo.

Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lức được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo.

Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation - một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).
Gạo lức cũng rất giàu chất khoáng magiê tự nhiên có tác dụng bảo vệ chống lại triệu chứng chuyển hóa  và cải thiện quá trình chuyển hóa trong cơ thể.
 

Tác dụng chữa béo phì.


Những người ăn gạo lức hoặc tinh chất gạo lức có tác dụng chống béo phì do giảm nhu cầu nạp năng lượng nhưng đặc biệt không cảm thấy mệt, cơ thể vẫn bình thường vì  vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Một tin vui là gần đây các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu thành công công nghệ xử lý chiết tách và giữ được hầu như trọn vẹn tinh chất gạo lứt và đảm bảo an toàn trong hàng năm.

Trước đây, khi chưa có công nghệ này các tinh chất quí giá trong gạo lứt thường bị phân hủy tức thời trong một thời gian rất ngắn (tính bằng phút) và bị mất đi những  tính chất dược lý quý nhất.

Với công nghệ mới này chỉ cần uống một cốc nhỏ 15g sản phẩm tinh chất gạo lức và vẫn ăn cơm trắng bình thường có tác dụng như ăn 258 g gạo lức /ngày.

Hàng trăm người đã sử dụng thử sản phẩm này, mỗi ngày dùng 15g, sau khoảng từ 1-2 tháng tất cả đều thấy da dẻ được cải thiện, da căng,hồng hào, mịn màng và giảm vết nhăn.
Những người thừa cân giảm được từ 2-4 kg/ trong 2 tháng. Sản phẩm mới này còn giúp cơ thể dần lặp lại trật tự và cân bằng quá trình chuyển hóa, giảm nguy cơ nhiều bệnh mãn tính.

Nguồn tin: Theo Tự tin tỏa sáng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Cách tổ chức thông tin trên theo bạn là?

Rất thân thiện

Rất đẹp

Hợp lý

Khó sử dụng

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán