21:43 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

Sống khỏe và sống lâu

Thứ hai - 29/12/2014 03:35
Con người tựu trung chỉ có Tâm hồn và Thể xác. Hai thành phần nầy luôn hỗ trợ và bồi dưỡng cho nhau trong một trạng thái cân bằng thì con người sẽ sống vui vẻ, không bệnh tật và dĩ nhiên là sống thọ hơn.
 

Nhưng một khi sự cân bằng nầy trở thành bất cân bằng (out-of-balance) thì sẽ sinh ra nhiều vấn đề. Thật vậy khi tâm hồn trở nên lụn bại thì bệnh tật sẽ tìm đến thể xác; ngược lại một thể xác bệnh hoạn thì sẽ làm cho tâm hồn trở nên lụn bại. Đời con người ví cũng như một dòng sông, không phải lúc nào cũng bằng phẳng êm xuôi mà có lúc phải qua thác xuống ghềnh. Mọi sự vật tiến hóa trong thiên nhiên, đời người cũng vậy, đều đi qua những giai đoạn thăng trầm mà Elliott gọi là Elliott Waves trước khi hoàn thành một chu kỳ. Nói một cách khác thì đời người làm sao tránh khỏi lúc thảnh thơi lúc gian nan, lúc lên voi hay xuống chó. Vì vậy hãy tập cho mình một cuộc sống cao thượng trong sáng, không tỵ hiềm ganh ghét, coi nhẹ tất cả (điều nầy đã chứng tỏ rất rõ ràng trong các trại tù cải tạo, những người quá ưu tư đều ngã gục sớm nhất). Phải biết giải tỏa những stress của mình bằng những giải trí lành mạnh.
Về phần thân thể thì ai cũng biết là phòng bệnh hơn là chữa bệnh. Phòng bệnh thì có nhiều chuyện nhưng thật ra cái chính là biết từ bỏ những thói quen xấu có hại, vấn đề ăn uống, và nhứt là biết tự “bảo trì” thân thể. Như chúng ta đã biết nước Nhật là nước có nhiều người sống trên 100 tuổi nhiều nhứt thế giới. Sau đây là một nghiên cứu của người Nhật và một số Bác Sĩ VN, nếu làm theo biết đâu cũng có thể sống khỏe mạnh đến 100 tuổi không chừng!
Trước hết là ở bàn tay. Theo sự nghiên cứu của người Nhật thì ở hai bàn tay của chúng ta có những chỗ gọi là “huyệt”, nó liên quan trực tiếp đến những bộ phận trong cơ thể. Và nếu ta xoa bóp thường xuyên những chỗ nầy để kích thích nó thì những cơ quan liên hệ sẽ làm việc tốt hơn và nhờ đó mà sẽ được khỏe mạnh không bệnh tật. Hãy làm theo sơ đồ dưới đây: 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Cách tổ chức thông tin trên theo bạn là?

Rất thân thiện

Rất đẹp

Hợp lý

Khó sử dụng

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán