14:50 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

Hội nghị toàn quốc về bệnh viện tư nhân: Góp phần giải quyết quá tài, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ sáu - 23/03/2012 03:33
Ngày 17/9, tại TP Huế, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị giao ban bệnh viện tư nhân toàn quốc năm 2009.

Đến dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Lý Ngọc Kính cùng với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là đại diện các bệnh viên tư nhân trên toàn quốc.

 

Những năm vừa qua, cùng với hệ thống khám, chữa bệnh công, bệnh viện tư nhân và bán công đã góp phần không nhỏ trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, khẳng định được chủ trương đúng đắn về mặt xã hội hóa y tế của Đảng, Nhà nước. Theo báo cáo hoạt động bệnh viện tư nhân 2009 cho thấy, số lượng cơ sở hành nghề y tư nhân qua các năm tăng một cách rõ rệt; đã có hơn 300 phòng khám đa khoa, 87 nhà hộ sinh... Trên cả nước, trung bình 100.000 dân đã có 28 người hành nghề y tư nhân. Cũng đã có gần 70% số bác sĩ hành nghề y tư nhân là cán bộ nhà nước, chủ yếu hành nghề hình thức phòng khám chuyên khoa ngoài giờ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Đăng Khoa).

Đến nay, toàn quốc đã có 28 tỉnh, thành phố có bệnh viện tư nhân với 93 bệnh viện hoạt động (89 bệnh viện y học hiện đại, 2 bệnh viện y học cổ truyền, 2 bệnh viện bán công); 88 bệnh viện tư nhân có vốn đầu tư trong nước, 5 bệnh viện có vốn đầu tư nước ngoài. Hệ thống bệnh viện tư nhân chiếm khoảng 8,6 % (93/1.063) so với bệnh viện công lập. Các tỉnh có bệnh viện tư nhân tập trung nhiều là Hà Nội, TPHCM, Nghệ An và Đà Nẵng, trung bình có 79 giường, 6 khoa/bệnh viện và 100% bệnh viện có khoa cấp cứu, khoa cận lâm sàng và khoa dược...

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, các bệnh viện tư nhân cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào việc cho phép các bác sĩ trong khu vực y tế nhà nước được phép hoạt động ngoài giờ, đào tạo, cấp phép cho nhân viên của hệ thống bệnh viện tư nhân.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã giải đáp ý kiến của các bệnh viện tư nhân, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn về thủ tục, đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cũng như tâm lý, nhận thức chưa thỏa đáng về hệ thống bệnh viện tư nhân... đóng góp tích cực vào việc giải quyết một phần tình trạng quá tải, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tác giả bài viết: Đăng Khoa

Nguồn tin: Giadinh.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Cách tổ chức thông tin trên theo bạn là?

Rất thân thiện

Rất đẹp

Hợp lý

Khó sử dụng

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán