03:01 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

Dấu hiệu viêm đường tiết niệu

Thứ ba - 22/09/2015 21:53
Những triệu chứng của chị là biểu hiện của bệnh lý viêm đường tiết niệu, nguyên nhân là do vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Gần đây tôi hay đau vùng bụng dưới, đi tiểu khó khăn, tiểu rắt, có khi đau buốt… nên rất lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi mắc bệnh gì, điều trị thế nào?

Hà Thị Lê (Bình Phước)
Những triệu chứng của chị là biểu hiện của bệnh lý viêm đường tiết niệu, nguyên nhân là do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Viêm đường tiết niệucó những biểu hiện và triệu chứng giống nhau ở cả nam và nữ, thường gặp là: Người bệnh thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu, có cảm giác muốn đi vệ sinh liên tục nhưng mỗi lần lượng nước tiểu rất ít. Khi đi tiểu có cảm giác đau buốt, có cảm giác như kim châm giữa các lần đi vệ sinh. Đau vùng bụng dưới và lưng, nóng rát vùng bụng dưới. Tình trạng viêm nhiễm nặng lan tỏa đến thận và dạ con, gây ra các chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn. Nước tiểu có màu khác khi đi tiểu khó khăn, tiểu rắt, bụng ậm ạch, khó chịu.
 
Xét nghiệm nước tiểu để xác định viêm đường tiết niệu. Ảnh: TL
Để kiểm tra xem có bị viêm đường tiết niệu hay không chị nên đi khám chuyên khoa thận tiết niệu để được khám và làm các xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác.
Về điều trị, thường thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh và bệnh sẽ được điều trị triệt để. Tuy nhiên, một số phụ nữ bị viêm đường tiết niệutái diễn nhiều lần. Nếu bị từ 3 lần trở lên trong 1 năm, bác sĩ sẽ tư vấn cách ngăn ngừa hoặc giảm thiểu nhiễm trùng này.

Tác giả bài viết: Bác sĩ Nguyễn Thị Châm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Cách tổ chức thông tin trên theo bạn là?

Rất thân thiện

Rất đẹp

Hợp lý

Khó sử dụng

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán