14:03 EST Thứ bảy, 17/11/2018

Danh mục nội dung

Liên hệ

Trang nhất » Tin Tức » Thông Tin Y Học

Liên hệ

Ăn ớt bảo vệ tim, ngừa đột quỵ

Thứ hai - 08/10/2012 21:46
Ớt là gia vị kích thích vị giác, khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Bên cạnh đó hàm lượng vitamin B, C có trong ớt sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng chống một số bệnh.
Một số lợi ích nêu dưới đây sẽ giúp bạn hiểu đầy đủ hơn về loại thực phẩm này.
 
Giảm cân
 

Với chất cay và vị ngọt, ớt có thể giúp bạn dễ dàng giảm cân. Nghiên cứu cho thấy chất gây cay chủ yếu của ớt (hoặc tiêu) kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, có khả năng giúp ngăn chặn các tế bào mỡ phát triển. Một nghiên cứu nữa cũng khám phá ra rằng một hợp chất trong ớt ngọt (gọi là CH-19) cũng có tác dụng tương tự như chất gây cay trong ớt cay. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý: đừng nên ăn quá nhiều, vì việc tích tụ các chất gây cay nhiều quá sẽ không tốt.
Kiểm soát cholesterol
Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng của Anh cho thấy, việc thêm một chút ớt cho bữa ăn hàng ngày có thể bảo vệ cơ thể chống lại sự tích tụ của cholesterol trong máu so với chế độ ăn nhạt nhẽo. 
Chống lại triệu chứng viêm khớp
 

Nửa chén ớt ngọt thái nhỏ (ớt vàng, xanh, đỏ..) chứa gấp đôi lượng vitamin C so với nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Đây là một chất dinh dưỡng rất quan trọng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Manchester ở Anh thì những người có lượng vitamin C ở mức thấp nhất có nguy cơ gia tăng viêm khớp gấp ba lần so với những người có lượng vitamin C cao nhất.
 
Giảm nguy cơ ung thư vú

Một vài lát ớt đỏ trong món salad sẽ giúp bạn tăng cường chất carotenoid. Nghiên cứu trên Tạp chí Ung thư quốc tế trong năm 2009 cho thấy, phụ nữ tiền mãn kinh ăn gấp hai hoặc nhiều hơn khẩu phần thức ăn giàu carotenoid mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư vú tới 17%. Đó là vì carotenoid có thể cản trở khả năng truyền tín hiệu của estrogen.
 
Bảo vệ trái tim và ngăn ngừa đột quỵ
 

Cả ớt cay lẫn ớt ngọt đều chứa nhiều vitamin B. Nếu xay một ly (250 ml) ớt cay, sẽ bảo đảm 36 % lượng vitamin B6 hàng ngày của bạn và 10 % folate; ớt đỏ chứa 35%  vitamin B6 và 7% folate tương ứng; ớt vàng chứa 20 vitamin B6 và 10% folate.
Trong một nghiên cứu được công bố năm nay, Nhật Bản đã tiến hành theo dõi hơn 35.000 phụ nữ, tuổi từ 40-79. Các nhà nghiên cứu thấy rằng, chế độ ăn uống có nhiều folate và B6 sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong do đột quỵ, bệnh tim mạch cho phụ nữ.

Nguồn tin: Besthealthmag.ca/Phụ nữ TPHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Cách tổ chức thông tin trên theo bạn là?

Rất thân thiện

Rất đẹp

Hợp lý

Khó sử dụng

Logo Tuệ Tĩnh Đường Liên Hoa
Logo Cơm Chay Dưỡng Sinh Liên Hoa
Các món ăn Liên Hoa quán